Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Announcing Windows 10 Insider Preview Build 14926 for PC and Mobile

Microsoft hôm nay công bố một build mới của Windows 10 cho người tham gia chương trình Insider. Công ty đang phát hành xây dựng 14.926 đến người dùng nội bộ hôm nay cho máy tính và di động. Build mới bao gồm một vài diểm mới nhưng không quá lớn. Tuy nhiên, như thường lệ, có một số ít các cải tiến nhỏ và sửa lỗi trong phiên bản mới nhất của Windows 10 build 14296.


Một trong những tính năng mới của Microsoft được giới thiệu với xây dựng 14.926 là tính năng Snooze mới trong Microsoft Edge mà về cơ bản thêm một lời nhắc nhở Cortana cho trang web đó. Ví dụ, nếu bạn đang truy cập Blog Windows 10  nhưng bạn muốn tự nhắc mình sẽ đọc một bài viết trên trang web sau, bạn chỉ cần click vào Snooze và Cortana sẽ nhắc nhở bạn tại thời gian mà bạn muốn lên lịch nhắc nhở. Windows 10 build 14926 cũng mang lại một nút cài đặt Wi-Fi mới cho Windows 10 mobile trong đó cung cấp một tính năng tương tự như trên Windows 10 cho máy tính. Với bản cập nhật, Microsoft đưa tính năng như hỗ trợ WPS (Wi-Fi Protected Setup) và các kết nối đồng hồ đo. Nếu bạn không thích nút cài đặt Wi-Fi mới, bạn chỉ đơn giản là có thể quay về nút cài đặt Wi-Fi cũ bằng cách vào "Wi-Fi (legacy)" trên ứng dụng Settings.


Đối với máy tính, Microsoft đang cải thiện một số tính năng. Bắt đầu với xây dựng 14926, nếu bạn đã gỡ bỏ cài đặt bất kỳ một ứng dụng nào, hệ điều hành sẽ không còn tự động cài đặt lại những ứng dụng đó khi bạn cập nhật hệ điều hành. Đây là thay đổi rất cần thiết.

Xây dựng mới cũng sửa chữa một số sửa lỗi trên Windows 10, nhưng tất nhiên, việc xây dựng cũng bao gồm một số vấn đề mà không phải là bất cứ điều gì đáng ngạc nhiên có thể sẽ gặp một số vấn đề cho Windows Insider Preview. Để nhận xây dựng mới yêu cầu bạn phải tham gia chương trình Windows Insider lực chọn cập nhật theo vòng nhanh Fast Ring và cuối cùng là check for update để bặt đầu nâng cấp. Bạn có thể xem chi tiết bài viết tại trang chủ blog.windows.com

Nguyễn Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét